Kimsingi kuna 
mamilioni ya wajasiriamali ulimwenguni ambao baadhi wamebainisha kwamba 
vyanzo vikuu vya kupata wazo zuri la biashara ni kama ifuatavyo. 

Kitu ukipendacho sana (hobby)
Mara nyingi 
watu hupenda kutumia muda fulani katika siku ama wiki kujiburudisha na 
vitu wavipendavyo mathalani kuchezea kompyuta, kupika, muziki, safari, 
michezo, na kufanya  mazoezi.
Kutokana na 
kufanya jambo unalolipenda unaweza kuibua wazo la biashara, mathalani 
kuna watu wanapenda kunywa vilevi na mwisho wa siku wananzisha biashara 
ya baa.
Wengi wanafanya
 hivyo kutokana na mtandao mkubwa waliojijengea na kufanikiwa kupata 
wateja wengi na biashara kwenda vizuri. Kwa upande mwingine watu 
wanaopenda muziki huweza kubadili mapenzi hayo ya muziki na kufanya 
shughuli za kimuziki kibiashara.
Ujuzi na uzoefu
Tafiti nyingi 
zinaonyesha biashara zilizofanikiwa zimetokana na ujuzi na uzoefu wa 
mwanzilishi, mathalani mtu aliyeajiriwa kama mhasibu anaweza baadaye 
akafungua biashara ya mambo ya ukaguzi wa mahesabu, daktari anaweza 
kuanzisha biashara ya afya (kituo cha afya hadi hospitali) na askari 
anaweza kufanya biashara ya ulinzi.
Kutokana na hali hiyo tunajifunza  ujuzi na uzoefu unasaidia kuamua kuamua aina gani ya biashara ufanye.
Matumizi ya haki miliki
Kuna biashara 
ambazo zinafanya vizuri sokoni na kwa kuwa zimesajiliwa kisheria 
zinahaki miliki husika. Kwa mfano, wewe badala ya kufikiria kuanzisha 
biashara gani unaweza kuingia mkataba na mmiliki wa biashara hiyo ili 
uzalishe bidhaa ama utoe huduma kwa jina la biashara yake na kwa viwango
 anavyotumia ilimradi ulipie gharama ya tozo kwa kutumia hati miliki 
yake.
Vyombo vya habari
Vyombo vya 
habari ni hanzo kikubwa sana cha habari na taarifa kinachoweza kukupa 
wazo zuri na fursa mbalimbali za kibiashara. Vyombo vya habari vyaweza 
kuhusisha magazeti, runinga na siku hizi mitandao ya kijamii.
Kwa mfano 
unaweza kusoma au kuona habari kuhusu biashara fulani inauzwa na wewe 
mara moja baada ya kuiona biashara hiyo unashawishika kuinunua. Habari 
kwenye vyombo vya habari zinahusu mambo mengi ya kijamii, kisiasa, 
kiuchumi na kiteknolojia, hivyo unapozipata ni rahisi kugundua fursa za 
kibiashara.
Maonyesho
Maonyesho ya 
kibiashara ni sehemu muhimu sana inayokutanisha wagavi, watengenezaji wa
 bidhaa mbalimbali, wanunuzi na wasambazaji. Kuhudhuria maonyesho ya 
biashara ambayo mara nyingi yanatangazwa kwenye vyombo vya habari 
itakusaidia   kujifunza mengi kutoka kwa watu wengine na kuvutiwa na 
biashara ambayo unaweza kuifanya.
Tafiti
Tafiti ni suala
 pana sana ila, unaweza kufanya kwa namna unavyoweza wewe, mathalani 
unaweza kuwa na mawazo mengi ya biashara na hujafikia uamuzi wa biashara
 ipi ufanye.
Kwanza unapaswa
 kupanga mawazo ya biashara kuendana na kipaumbele na ukibakia na mawazo
 matatu, jaribu kuuliza kuuliza watu mbalimbali wakiwamo wateja na watu 
wanaofanya biashara kama hiyo. Kwa mfano zungumza na watu wanakwenda 
safari ndefu kufuata bidhaa za majumbani kwa jumla, ni rahisi kwako 
kuanzisha biashara ili uwapunguzie adha watu wa eneo hilo.
Malalamiko
Tumia 
malalamiko kama njia ya kupata wazo la kuanzisha biashara mpya. Mara 
nyingi tumekuwa tukishuhudia foleni kubwa kwenye benki, kucheleweshewa 
mkopo, magari ya abiria kujaza sana na vikwazo vingine vingi, katika 
hili pia unaweza kupunguza malalamiko hayo kwa kuanzisha biashara mpya.
Kwa mfano, nina
 rafiki yangu alisajili kampuni ya kukopesha baada ya kucheleweshewa 
mkopo benki kwa miezi sita. Kampuni yake inatoa mkopo ndani ya muda 
mfupi sana ukilinganisha na benki.
No comments:
Post a Comment